Thơ tình nhà họ "Kế"

on Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Thơ tình họ nhà KẾ

 
Bài thơ về tình yêu này mà hồi cấp 3 đi hok
a rất thik ,a dok nó rất nhiều rất tâm đắc 
nhưng a ko nghĩ có một ngày những điều đó sẽ 
đến với a ! jo a mới hiểu đk hết ý nghĩa của nó
Chúc e mọi điều tốt lành , mãi yêu em !
TÔI YÊU EM
Alexander Sergeyevich Pushkin

Tôi yêu em: đến nay chừng có thể
Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai
Nhưng không để em bận lòng thêm nữa
Hay hồn em phải gợn bóng u hoài

Tôi yêu em âm thầm, không hy vọng
Lúc rụt rè, khi hậm hực lòng ghen
Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm
Cầu em được người tình như tôi đã yêu em

Dịch nghĩa:

Tôi yêu Em: tình yêu, có lẽ,
Trong lòng tôi vẫn chưa tắt hẳn;
Nhưng thôi, chớ để nó quấy rầy Em thêm nữa.
Tôi không muốn làm Em buồn vì bất cứ điều gì.
Tôi yêu Em lặng thầm, vô vọng,
Bị giày vò khi vì rụt rè, khi bởi ghen tuông.
Tôi yêu Em chân thành đến mức, nâng niu đến mức,
Lạy Trời mà Em lại được ai khác yêu như vậy.


Tạp chí Kế toán Tài chính sưu tầm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét